Sunday, May 26, 2013

Những địa chỉ uy tín để tham khảo về tất cả những thứ liên quan đến con

Các mẹ thân mến,

Mình xin liệt kê ra đây những trang web uy tín liên quan đến trẻ con, từ mang thai cho đến sinh nở, nuôi dưỡng trẻ sơ sinh cho đến trẻ lớn hơn một tí... Vì con mình đang còn nhỏ nên hầu hết các bài viết sẽ xoay quanh chuyện nuôi dưỡng trẻ.

1. Babycenter: Trang web khá nổi tiếng và được phổ biến ở nhiều quốc gia trong đó có Mỹ, Anh, Úc, Canada, Trung Quốc, Brazil... Tổng hợp tất tần tật mọi thứ từ khi chuẩn bị mang thai đến khi con lớn. Có thể nói là không thiếu thứ gì. Cái gì mà Babycenter không có bài viết nghiên cứu thì cũng sẽ là các mẹ viết lên để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Mình học từ trang web này rất nhiều.

2. Kellymom: Một trang web rất nổi tiếng đặc biệt với các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Mục tiêu của họ là để khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ bằng những nghiên cứu evidence-based (dựa trên những bằng chứng thực sự), và cả về vấn đề ngủ của con và cách nuôi dạy con. Người sáng lập ra trang web này là 1 người mẹ có 3 đứa con, và là một chuyên gia tư vấn về sữa mẹ, có chứng chỉ của hội đồng sữa mẹ thế giới (International Board Certified Lactation Consultant - mình dịch đại khái ra là như vậy).

3. AAP : Trang web của hội Nhi khoa Mỹ

4. Mayo Clinic: Là một tổ chức quốc tế hàng đầu về chăm sóc, nghiên cứu và giáo dục Y khoa. Có thể nói là một tổ chức rất lớn và vô cùng uy tín, có một hệ thống bệnh viện, trường Y ở quanh thế giới.

5. Mặt trời bé thơ: Một trang web thuần việt, được tài trợ bởi dự án Alive and Thrive do quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ. Trang web này khuyến khích ủng hộ việc nuôi con bằng sữa mẹ, các mẹ có thể đã xem quảng cáo về sữa mẹ của họ trên tv (mặc dù ko đc phát sóng nhiều, khá là buồn).


Mình sẽ tiếp tục chia sẻ thêm về những trang web trong quá trình viết blog.

No comments:

Post a Comment